truyện đô thị

Gợi ý những loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

Trẻ em cần được phát triển chiều cao ngay từ khi còn nhỏ, các mẹ cần biết những loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày cho bé. Dưới đây là một số gợi ý cho mẹ tham khảo và vận dụng thích hợp.

thuc pham giup tre phat trien chieu cao - Gợi ý những loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

Gợi ý những loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chiều cao được đánh giá như một chuẩn mực của cái đẹp, dáng người cao ráo sẽ giúp con trẻ tự tin vào bản thân mình. Vậy làm thế nào để trẻ phát triển chiều cao hiệu quả? Phương pháp đơn giản và tốt nhất chính là hỗ trợ cho bé thông qua nguồn thực phẩm cung cấp trong bữa ăn hàng ngày của con trẻ.

Sữa giúp trẻ phát triển chiều cao.

thuc pham giup tre phat trien chieu cao.jpg2  - Gợi ý những loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Trong sữa chứa rất nhiều canxi, trung bình một ly sữa sẽ chứa tới 300g canxi. Bên cạnh đó, sữa còn chứa magie, phốt pho… rất tốt cho sự phát triển của xương và giúp trẻ tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Mẹ nên cho trẻ uống từ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày để phát huy công dụng tối ưu.

Ngoài sữa mẹ có thể cho trẻ ăn những sản phẩm có nguồn gốc từ sữa như sữa chua, pho mai… cũng rất tốt cho xương của trẻ.

Trứng giúp trẻ phát triển chiều cao.

Trứng là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein và vitamin D, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho trẻ phát triển chiều cao. Vitamin D có có công dụng trong việc tái tạo xương, giúp tổng hợp canxi cho cơ thể, có vai trò đối với quá trình canxi hóa sụn sinh trưởng và giúp điều hòa lượng canxi có trong máu. Nếu trẻ bị thiếu hụt vitamin D sẽ bị còi xương và chậm lớn.

Thịt bò giúp trẻ phát triển chiều cao.

Thịt bò rất giàu sắt và protein tốt cho cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cho trẻ ăn khoảng 100g thịt bò mỗi ngày sẽ giúp phát triển chiều cao cho bé hiệu quả. Trẻ bị thiếu sắt và protein cơ thể sẽ bị chậm tăng trưởng chiều cao và cân nặng.

Thịt gà giúp trẻ phát triển chiều cao.

Thịt gà là nguồn thực phẩm quen thuộc, ngon, bổ dưỡng và cung cấp nhiều protein. Các mẹ nên cho thịt gà vào chế độ ăn của trẻ để giúp bé có tiềm lực phát triển chiều cao. Thịt gà có thể chế biến thành rất nhiều món ăn như luộc, kho, rang, hầm… mẹ hãy chế biến phong phú để đổi khẩu vị cho con trẻ thường xuyên.

Hải sản giúp trẻ phát triển chiều cao.

thuc pham giup tre phat trien chieu cao.jpg6  - Gợi ý những loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

Đồ hải sản nhiều canxi giúp phát triển chiều cao

Các loại hải sản như tôm, cua, sò, ốc… rất giàu canxi và đạm sẽ mang lại lợi ích đối với sự phát triển cơ, xương của trẻ. Bên cạnh đó, trong hải sản còn chứa các vitamin hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi tốt hơn.

Các loại hạt giúp trẻ phát triển chiều cao.

Mẹ có thể cho trẻ ăn nhẹ bằng các loại hạt như hạt điều, hạt bí, hạt hướng dương… Đây là nguồn thực phẩm rất giàu magie, vitamin và các khoáng chất tốt cho sự phát triển chiều cao của bé.

Đậu nành giúp trẻ phát triển chiều cao.

Đậu nành là nguồn thực phẩm cung cấp protein thực vật tốt cho cơ thể. Đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành có tác dụng làm tăng khối lượng xương và các mô để trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

Trái cây giúp trẻ phát triển chiều cao.

Trái cây rất giàu các vitamin và khoáng chất. Các loại hoa quả như kiwi, cam, chuối, dâu tây… có chứa rất nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate, canxi… giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ.

Lê Hồng (tổng hợp)