truyện đô thị

Những thực phẩm giúp bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu

Bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu thông qua những nguồn thực phẩm cung cấp trong các bữa ăn hàng ngày cũng là cách hữu ích bên cạnh việc uống thuốc chức năng cung cấp canxi theo chỉ định của bác sĩ. Chị em nên tham khảo một số loại thực phẩm dưới đây để biết thêm thông tin.

Đậu hũ giúp bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu.

Đậu hũ bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu

Đậu hũ bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu

Đậu hũ là nguồn thực phẩm thực vật được chế biến từ đậu nành rất giàu canxi tự nhiên an toàn nhất. Trong 100g đậu hũ có chứa từ 120-390mg canxi, tùy thuộc vào số lượng nguyên liệu đậu nành. Với đậu hũ, bà bầu có thể ăn ngay lúc nóng, dùng nấu canh, hoặc chế biến thành vô số món ăn ngon miệng và bổ dưỡng khác nhau.

Cải bó xôi bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu.

Cải bó xôi là loại rau rất dễ sơ chế và nấu chín nhanh chóng cho bà bầu thưởng thức. Bên cạnh đó, loại rau này còn giúp cung cấp các dưỡng chất hữu ích đối với phụ nữ mang thai như axit folic, canxi và chất xơ. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu thì trong 1 chén rau cải bó xôi có chứa khoảng 240mg canxi. Đây thực sự là nguồn bổ sung canxi lý tưởng cho mẹ bầu.

Rau cải thìa bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu.

Cải thìa bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu

Cải thìa bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu

Rau cải thìa không chỉ bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu, mà còn cung cấp lượng chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 1 chén cải thìa có chứa đến 40mg canxi. Loại rau xanh này có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: nấu canh, luộc, hấp, xào, nấu mì…

Quả chà là bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu.

Quả chà là sấy khô dùng làm thức ăn nhẹ rất thích hợp cho các mẹ bầu. Trong quả chà là có chứa các dưỡng chất như magiê, phốt-pho, các sinh tố nhóm B và canxi. 100 g chà là có chứa khoảng 39g canxi. Tuy nhiên, bà bầu cũng không nên ăn quá nhiều chà là xấy khô vì nó cũng chứa rất nhiều đường.

Rau dền bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu.

Rau dền bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu

Rau dền bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu

Trong 1 chén rau dền có thể cung cấp 275mg canxi. Chính vì vậy bà bầu nên lựa chọn loại rau quen thuộc và dân dã này để bổ sung trong bữa ăn hàng ngày nhé! Mẹ bầu có thể thoải mái lựa chọn các loại rau dền như dền cơm, rau dền xanh, rau dền tía. Với loại rau này chị em có thể nấu canh, xào hoặc hấp đều rất ngọt và ngon miệng dễ ăn.

Tỏi bổ sung canxi hiệu quả cho bà bầu.

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong chế biến món ăn mỗi ngày. Không chỉ có vậy loại thực phẩm này còn có thể dùng để làm thuốc phòng chống một số bệnh tật và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Bà nên ăn thêm tỏi trong thai kỳ vừa giúp tăng sức đề kháng, lại vừa giúp bổ sung canxi hiệu quả. Theo ước tính, 100g tỏi cung cấp cho cơ thể khoảng 167mg canxi.

Minh Hà (t/h)