truyện đô thị

Khám phá 7 loại trái cây tốt cho sức khỏe của bé

Trái cây là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của bé. Vì vậy, chọn những loại trái cây nào để bé vừa có thể ăn ngon, vừa có thể giúp bé phát triển toàn diện là nỗi băn khoăn chung của nhiều bậc làm cha mẹ. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn 7 loại trái cây tốt cho sức khỏe của bé mà bạn nên cho con mình ăn thường xuyên.

Chuối

Có hàm lượng dinh dưỡng cao lại không có thành phần gây dị ứng nên chuối luôn là loại trái cây tốt cho sức khỏe của bé. Chất xơ trong chuối có tác dụng hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, vừa giúp bé đẩy lùi nguy cơ bị táo bón, vừa giúp bé có sức đề kháng khỏe mạnh. Bên cạnh đó, trong loại quả này còn chứa nhiều tyrosin – một chất tiền đề để sản xuất ra những chất dẫn truyền xung thần kinh như dopamin, serotonin, giúp điều hòa hoạt động của cơ quan tim mạch và kích thích khả năng học hỏi, phản xạ nhanh ở bé.

Chuối cung cấp cho bé nhiều chất dinh dưỡng

Chuối cung cấp cho bé nhiều chất dinh dưỡng

Mẹ có thể cho bé ăn chuối theo nhiều cách khác nhau như cho bé ăn chuối chín trực tiếp, ăn kèm với sữa, sữa chua hay khoai lang, bơ, bí đỏ,… Vì là một loại trái cây an toàn nên bạn có thể yên tâm khi cho bé sử dụng chuối thường xuyên.

Đu đủ

Trong 100g thịt đu đủ có tới 270mg betacaroten, đáp ứng 35% nhu cầu của cơ thể bé về dưỡng chất này. Không những vậy, loại trái cây này còn là một nguồn dồi dào các vitamin, khoáng chất và chống oxi hóa rất tốt cho sự phát triển của bé. Mặt khác, trong đu đủ còn chứa một loại enzym có tác dụng phân giải protein, giúp ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa và đường ruột như táo bón, tiêu chảy, ợ nóng, ăn không ngon ở trẻ.

Bơ cũng là một trái cây tốt cho sức khỏe của bé nhờ 14 loại vitamin và khoáng chất cần thiết có trong nó. Trong đó phải kể đến những khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, đồng, kali, kẽm,… Đặc biệt, bơ có hàm lượng protein rất cao, thậm chí còn gần bằng lượng protein có trong sữa. Vì thế, bạn hãy cho bé ăn thường xuyên loại quả này bằng cách cho bé ăn trực tiếp, ăn sinh tố hoặc trộn với sữa, váng sữa hay sữa chua.

Bơ chứa 14 loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bé

Bơ chứa 14 loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bé

Táo

Là một nguồn dồi dào vitamin A, vitamin C, folate, kali, phốt pho và nhiều khoáng chất khác, táo sẽ giúp con bạn tránh xa được tình trạng táo bón và cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Mặt khác, chất pectin có trong táo cũng là một dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi, giúp đường ruột của bé luôn khỏe mạnh và hoạt động bình thường.

Dưa hấu

Không chỉ phổ biến, dễ ăn mà dưa hấu còn là một loại trái cây tốt cho sức khỏe của bé. Với hàm lượng cao vitamin A, C và các enzym tiêu hóa, dưa hấu giúp bé có thể ngăn ngừa bệnh ung thư ruột và các vấn đề về tiêu hóa khác. Vào những ngày nắng nóng, bạn có thể cho bé ăn dưa hấu, sinh tố dưa hấu hoặc uống nước ép để vừa giúp bé giải khát, vừa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể của bé.

Dưa hấu chứa hàm lượng cao vitamin A, C và các enzym tốt đối với hệ tiêu hóa

Dưa hấu chứa hàm lượng cao vitamin A, C và các enzym tốt đối với hệ tiêu hóa

Trẻ từ 8 tháng tuổi trở lên đã có thể ăn mơ chín. Trong loại quả này có một lượng lớn vitamin A, vitamin C và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa cho bé. Tuy nhiên, do loại quả này có vị khá chua nên bạn cần ngâm chúng với các loại quả khác như táo, lê để bé dễ ăn hơn.

Minh Vương