truyện đô thị

Gợi ý những loại hoa quả tốt cho bà bầu

Hoa quả là một phần không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai. Chính vì vậy chị em cần chú ý đến những loại hoa quả tốt cho bà bầu nhằm bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể của mẹ và bé có đủ dưỡng chất thiết yếu.

Gợi ý những loại hoa quả tốt cho bà bầu

Gợi ý những loại hoa quả tốt cho bà bầu

Dưới đây là gợi ý một số loại hoa quả tốt cho bà bầu.

Qủa bưởi tốt cho bà bầu.

Bưởi là loại hoa quả ngon, sạch và chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú bao gồm chất chống oxy hóa, vitamin C, beta carotene, canxi, protein, chất béo, carbonhydrate, vitamin B1, vitamin B2,… Vì vậy bà bầu nên ăn bưởi sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, khắc phục ốm nghén và táo bón, giảm đầy hơi. Bên cạnh đó, bưởi còn có công dụng trong việc trị đau họng, cảm cúm và giúp làm đẹp da cho mẹ bầu.

Cà chua tốt cho bà bầu.

Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin C và lycopene giúp ổn định huyết áp và bảo vệ hệ tim mạch. Phụ nữ mang thai nên ăn cà chua để trái tim khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và làn da tươi sáng mịn màng.

Nho tốt cho bà bầu.

Nho rất tốt cho bà bầu

Nho rất tốt cho bà bầu

Nho có chứa hàm lượng lớn các vitamin A, B, hợp chất flavonol, folate, natri, kali, phốt pho, magie,… Bà bầu ăn nho sẽ giúp giảm bớt nguy cơ dị tật ở thai nhi. Ngoài ra, còn hỗ trợ thị lực của bé phát triển tốt hơn và làm giảm tình trạng chuột rút ở phụ nữ mang thai.

Trong hạt nho có chứa chất proanthocyanidin giúp bảo vệ phụ nữ mang thai khỏi bệnh hen suyễn do dị ứng. Vì vậy mẹ bầu ăn nho tươi không nên loại bỏ hạt.

Quả óc chó tốt cho bà bầu.

Chị em mang thai không nên bỏ qua quả óc chó vì loại quả này rất giàu omega-3, chất chống oxy hóa, axit folic, vitamin E giúp hỗ trợ sự phát triển não bộ và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh đối với thai nhi.

Quả bơ tốt cho bà bầu.

Quả bơ chứa vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, E, K, protein, canxi, sắt, magie, đồng, sắt, các axit béo có lợi… Hàm lượng axit folic có trong bơ giúp bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ dị tật ống thần kinh, các chất béo mang lại nhiều lợi ích cho não bộ của bé phát triển, vậy nên mẹ bầu hãy tích cực ăn bơ để bé yêu khỏe mạnh, thông minh. Đồng thời phụ nữ mang thai 3 tháng đầu tiên nên ăn bơ để giảm ốm nghén, tăng cường hệ miễn dịch, đẹp da và ngăn ngừa tiểu đường thai kì.

Chuối tốt cho bà bầu.

Chuối giàu năng lượng tốt cho bà bầu

Chuối giàu năng lượng tốt cho bà bầu

Chuối là loại hoa quả mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người và đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai. Trong chuối có chứa protein, các vitamin, sắt, kali, chất xơ, các loại đường tự nhiên (glucozơ, saccarozơ, fructozơ,…). Chị em đang mang thai ăn chuối mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tâm trạng, tránh táo bón, ổn định huyết áp, giảm ợ nóng, giảm ốm nghén, ổn định thân nhiệt và hỗ trợ phát triển trí não cho thai nhi.

Táo tốt cho bà bầu.

Táo là loại hoa quả chứa chất chống oxy hóa, canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin C, kali, magie, chất xơ… Bà bầu ăn táo thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm táo bón, phòng tiểu đường thai kì, bảo vệ hệ xương khớp, phòng chống ung thư và giúp thai nhi khỏe mạnh.

Ngọc Bích (t/h)